Bộ sưu tập Ghế gỗ thủ công '' Ký ức Hà Nội ''

Bộ sưu tập Ghế gỗ thủ công '' Ký ức Hà Nội ''

‘’ Nhất cao là núi Ba Vì
    Nhất lịch, nhất sắc, Kinh Kỳ - Thăng Long'’

 

Nét đẹp Hà Nội xưa là những sắc màu và nhịp sống bình yên

Hà Nội xưa nay vốn là mảnh đất Kinh kỳ chứa đựng phông văn hóa với bề dày ngàn năm. Có lẽ mang sứ mệnh là thủ đô, nên mặc nhiên Hà Nội được coi là ‘’khuôn vàng thước ngọc'’ cho các giá trị, nhất là giá trị văn hóa. 

Văn hóa Người Hà Nội được hun đúc và hình thành từ những tính cách tiêu biểu và đặc trưng. Người sống ở Hà Nội lâu đời thường mang nét hào hoa, nho nhã không chỉ trong cử chỉ, dáng dấp mà thể hiện cả trong lời ăn tiếng nói. Cách nói chuyện đầy ý nhị, những lời "thưa gửi, dạ vâng" với đôi chút rào đón, câu xin lỗi trước khi có thể làm phiền ai, lời cảm ơn khi nhận được chút ít quan tâm giúp đỡ... Chính cách sống nền nã, thanh lịch ấy tạo nên những con người tâm thức vừa phải, lối sống chừng mực, ghét lối ngoa ngôn, ghét sự thái quá.


 Nét dung dị đầy xúc cảm giữa đời sống thường nhật của người Hà Nội ( Nguồn: Tranh Phạm Bình Chương)

Người Hà Nội vốn dĩ đều mang trong mình cái chất của người dân thành thị bởi vậy họ đều ít nhiều có sự ‘’ sành'’ và gu thẩm mỹ tinh tế trong cách ăn, cách mặc, cách chơi, cách cảm, cách nghĩ. Hơn nữa, người Hà Nội nổi tiếng đa tài, khéo léo, tạo ra những sản phẩm chất lượng để thỏa mãn nhu cầu giải trí, thẩm mỹ của bản thân. Họ còn có nhiều thú vui tao nhã, phục vụ cho đời sống tinh thần, biết làm đẹp và thưởng thức cái đẹp.


Hoài niệm trong khoảnh khắc chiều tà trên mái phố cổ kính ( Nguồn: Tranh Phạm Bình Chương)


Khó có thể nói, chính là tính cách hay lối sống đã tạo ra không gian, cảnh trí thanh nhã mang đặc trưng của Hà Nội. Tinh tế trong từng chi tiết nhỏ là điểm cốt yếu mà người Hà Nội sử dụng cho cách bày trí không gian sinh hoạt trong gia đình. Những chiếc bàn, chiếc ghế tùy theo gia cảnh lại mang một dáng dấp, phong cách khác nhau: là bộ bàn ghế gỗ xà cừ, sa-lông lùn cách đây cả nửa thế kỷ hay những bộ tràng kỷ gỗ gụ được khảm trai, chạm lộng tinh xảo. Nhưng nếu để ý, cái chất Hà Nội vẫn thấm đượm nhất trong nét giản dị - như thể đó là bản chất, là nguồn cội cho mọi văn hóa, ứng xử : mộc mạc mà đầy cao sang, hào hoa mà không kiêu bạc. 

Những gam màu đời thường và tưởng chừng đơn sơ lại mang rất nhiều ý niệm (Nguồn :Tranh Phạm Bình Chương)

Đây cũng là câu chuyện, là ý tứ mà 282 Design mong muốn truyền tải vào thiết kế đặc biệt của một chiếc ghế. Vốn mang tính cổ điển, hội tụ đầy đủ nét tinh hoa, tinh túy từ thiết kế tới kỹ thuật chế tác, những chiếc ghế gỗ thủ công được sáng tạo bởi những gam màu truyền thống đặc trưng của Hà Nội xưa: màu hòe, màu chàm, những chất chơi của khảm trai, khảm trứng và khảm đồng. Sự phá cách này không nằm ngoài ý niệm tạo nên một tác phẩm mang dấu ấn Hà Nội. Là món quà tặng ý nghĩa cho bất cứ ai, dù là người con của đất Hà Thành hay chỉ là những con người luôn mang trong mình ký ức về nơi đây.

Một món quà, một thông điệp dành tặng cho những hào hoa, thanh nhã và độc bản. 


Bộ sưu tập Ghế gỗ chế tác thủ công'' Ký ức Hà Nội ''  

 

Như một lời tri ân dành cho Hà Nội, dành cho những con người hào hoa, nho nhã, 282Design ra mắt Bộ sưu tập Ghế gỗ thủ công " Ký ức Hà Nội '' được trưng bày trong Sự kiện triển lãm Hà Nội Tết diễn ra vào ngày 24 tháng 1 năm 2021.
Bộ sưu tập với cảm hứng từ những chất liệu sáng tạo mang đậm nét Hà Nội xưa.  Sản phẩm là món quà dành tặng những thế hệ đã đi qua và tôn vinh những giá trị chuẩn mực, thanh cao và đẹp đẽ. Xuyên suốt cùng đề tài Hà Nội tại triển lãm này sẽ là những không gian nghệ thuật và trưng bày bộ sưu tập tranh Ký ức Hà Nội trong khuôn viên Xưởng sáng tạo 282 Workshop.
Đây sẽ là ngày hội giao lưu giữa những người làm nghệ thuật, những tổ chức sáng tạo và những người yêu nghệ thuật tại Hà Nội.

Khai mạc Sự kiện: 16h00 - 18h00 ngày 24 tháng 01 năm 2021
Thời gian triển lãm trưng bày: 08:30 - 18h00 từ ngày 25 đến 28 tháng 01 năm 2021
Địa điểm: 282 Workshop 156 Phú Viên, Long Biên, Hà Nội

Link đăng ký tham gia sự kiện: https://bit.ly/ha-noi-tet

1