Kiến trúc sư Huy Phạm: Người mê gỗ

Kiến trúc sư Huy Phạm: Người mê gỗ

Là kiến trúc sư, sáng lập 282 Design, nhưng Huy Phạm lại tự nhận mình là một người yêu gỗ, say gỗ đến độ: “Tôi thấy gỗ có tính cách như con người”. Anh từng dành nhiều thời gian lang thang qua các nước Bắc Âu tìm hiểu quy trình sản xuất gỗ, đi đến các vùng rừng đặc dụng ở Đông Nam Á nghiên cứu về gỗ Teak, mong muốn phát triển các mô hình trồng rừng, tái tạo rừng, sử dụng gỗ trồng theo phương cách bền vững đã học được vào Việt Nam.

 
Các công trình kiến trúc, trang trí nội thất sử dụng giải pháp gỗ được Huy Phạm thiết kế, thực hiện, mang một cá tính riêng với quan niệm: “Khi thiết kế, sáng tác, và chuyển từ ý tưởng thành sản phẩm thực tế, tôi thường đi theo định hướng mỗi sản phẩm phải là một tác phẩm, dù là công trình kiến trúc hay chỉ là chi tiết trang trí nhỏ nhất trong nội thất. Tôi không theo hướng sản xuất nhanh, bớt giai đoạn, hạ giá thành, tăng số lượng, thu lợi nhuận cao mà chọn hướng đi hẹp, nghiên cứu kỹ, làm chậm, tốt nhất có thể”.
 
 
Vài hình ảnh từ các công trình do KTS Huy Phạm thực hiện được tạp chí Kiến Trúc & Đời Sống giới thiệu trên số báo 174 (tháng 11.2020) 
 
 

 

  

 

  

 

 

Link tham khảo: https://ktds.vn/kien-truc-su-huy-pham-nguoi-me-go

1