Chu du trong “thế giới” gỗ của 282 Design

Chu du trong “thế giới” gỗ của 282 Design


Đó là sự hòa trộn giữa đương đại và truyền thống, giữa tính năng và thẩm mỹ, giữa nghệ thuật thủ công và kỹ thuật hiện đại… “thế giới” gỗ của 282 Design đang dần định hình phong cách sống, trải nghiệm, thụ hưởng theo tinh thần “chạm vào thiên nhiên”.

Mộc, tinh, nét, bền, và hiện đại… là những miêu tả ngắn gọn khi tiếp cận những sản phẩm gỗ thủ công do 282 Design chế tác. Ở chuỗi sản phẩm này, gỗ không chỉ là chất liệu, mà được người sáng lập 282 Design nhân cách hóa, thân gỗ, yêu gỗ, quý gỗ như bạn tâm giao. Gỗ biết thở như một sinh linh, biết trò chuyện, biết khoe vẻ đẹp với người, nhưng để “chạm” được tinh hoa ấy của gỗ, phải thực sự hiểu gỗ và đam mê.

"Mỗi sản phẩm là một tác phẩm


Từ những Teak, Sồi, Óc Chó… trong danh mục gỗ rừng trồng lâu năm, khi về xưởng chế biến của 282 Design, bao nuột nà, uyển mị trên diện mạo gỗ tỏ hiện đậm nét nhờ tay nghề người thợ thủ công, dùng lao động, kinh nghiệm và vốn nghề của mình, chế tác như tinh thần một nghệ sĩ, tạo thành bộ sưu tập sản phẩm với bàn, ghế, tủ, kệ… đa dạng ở dáng hình, phong cách, công năng… đậm chất hiện đại. Và đằng sau vẻ ngoài hào hoa ấy, người sử dụng dễ dàng cảm được độ tinh tế khi từng đường nét vân gỗ, từng khớp mộng, từng ngàm kết nối… được chau chuốt cẩn trọng, không tì vết, để mỗi sản phẩm ví là một tác phẩm, bền đẹp theo thời gian.

Gỗ Teak


Sự đa dạng trong sản phẩm, tính thẩm mĩ cao chỉ là biểu hiện một phần giá trị sản phẩm ở 282 Design. Kết quả ấy có được, nhờ những vận dụng của thời gian dài tìm hiểu, từ thói quen sử dụng gỗ của người bản địa, Châu Á, đến kỹ thuật chế biến gỗ hiện đại của người Châu Âu, và tìm ra trong đó những khiếm khuyết, chỉnh sửa, kết nối, để dụng gỗ mà không gây tác động đến rừng, dụng gỗ nhưng không lãng phí. Giải pháp chọn gỗ của rừng trồng để khai thác sản phẩm trong suốt hành trình hoạt động của 282 Design gần 15 năm qua, đã phần nào chứng minh con đường, mục đích và sự lựa chọn đúng đắn.

Vẫn những mộc, tinh tế, thẩm mỹ cao, bền đẹp… vẫn những kết hợp của kỹ thuật thủ công và công nghệ hiện đại… những thứ hiện hữu trong chuỗi sản phẩm đồ dùng 282 Design đã thực hiện, câu chuyện khơi gợi một nhịp sống đô thị nhưng cảm giác gần gũi, chan hòa cùng thiên nhiên, con người được sống trong “hệ sinh thái” với đầy đủ tinh thần ấy, gỗ vẫn sẽ là giải pháp. Và hệ ván sàn Öko ra đời, cũng từ những nguyên liệu Teak, Sồi, Óc Chó… sử dụng kỹ thuật thủ công của nghề mộc tạo các tấm gỗ kỹ thuật, sau đó ép chồng, đè các lớp với nhau.

Sàn gỗ Oko truyền thải thông điệp "Chạm vào thiên nhiên" mà 282 Design gửi gắm


Kỹ thuật ép lớp, tạo ván sàn ứng dụng công nghệ dây chuyền nhập khẩu từ Đức. Sàn Öko với 3 – 5 phân lớp kết cấu đan nhau, giảm thiểu độ giãn nở, cong vênh trong môi trường nhiệt đới ẩm. Öko, theo tiếng Đức có nghĩa là “sinh thái”, và đó cũng là gửi gắm của người sản xuất muốn đưa những cảm nhận, trải nghiệm, tiếp xúc với gỗ mang vẻ đẹp thô mộc, nguyên bản như từ thiên nhiên vào tổ ấm người sử dụng.

Cũng giống với các sản phẩm, tác phẩm chế tác từ gỗ ở 282 Design, ván sàn Öko khi hoàn thiện, sử dụng kỹ thuật lau dầu Osmo (sản phẩm nhập khẩu từ Đức), nhờ vậy giữ được vẻ đẹp nguyên bản của vân gỗ tự nhiên, thân thiện môi trường, an toàn sử dụng. Người sản xuất kỳ vọng từng khoảnh khắc đời sống gia đình càng thêm an yên, tươi vui và đầm ấm khi được “chạm vào thiên nhiên” cách giản đơn, gần gũi qua hệ ván sàn Öko.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Öko floor: tại đây

1