Khi sàn gỗ mang ý niệm tái sinh

Khi sàn gỗ mang ý niệm tái sinh

Kiến Việt: https://www.google.com/url?q=https://kienviet.net/2021/09/24/khi-san-go-mang-y-niem-tai-sinh/?fbclid%3DIwAR1oawhJkWalKxrckodlOXJdvvm2UMBVYT5dr3jbH1T2fIapOl1n-f4G4E4&sa=D&source=editors&ust=1634187959898000&usg=AOvVaw0QrZ767toYowfsVPqEJQ3W

Một sàn gỗ, chỉ là sàn gỗ, nhưng riêng với Öko, đó là sự khác biệt. Bởi những nét đẹp huyền ảo của vân gỗ, sự tinh khôi của mùi hương, sự mộc mạc của bề mặt gỗ, cùng những cảm xúc khi va chạm với gỗ… tạo cho nhịp điệu sống thêm phần thi vị, nên thơ, ngập tràn năng lượng trong ngôi nhà của mình. Chuỗi giá trị tích cực ấy được Öko chú trọng và mong muốn được chia sẻ, lan tỏa đến những người yêu gỗ, thông qua chi tiết ván sàn.

 

Öko floor góp phần kiến tạo không gian sống tuyệt vời – Dự án Teakhouse (Địa điểm: Flamingo Đại Lải Resort - Vĩnh Phúc - 2017)

Öko floor góp phần kiến tạo không gian sống tuyệt vời – Dự án Teakhouse (Địa điểm: Flamingo Đại Lải Resort - Vĩnh Phúc - 2017)

 

Öko floor góp phần kiến tạo không gian sống tuyệt vời – Dự án Teakhouse (Địa điểm: Flamingo Đại Lải Resort - Vĩnh Phúc - 2017)

Một cây gỗ khi kết thúc sứ mệnh tự nhiên, sẽ được chuyển thành vật phẩm dành phục vụ con người theo nhiều cách và có thể chỉ dừng lại ở những giá trị thẩm mỹ, công năng. Riêng với ván sàn Öko hành trình của sự “tái sinh” mới chỉ bắt đầu. Khi những miếng ghép ván sàn đầu tiên tác thành nên tổ ấm cũng là lúc mở ra sự khởi đầu vòng đời mới của gỗ trong không gian mới, môi trường sinh thái mới, nơi đó gỗ vẫn đóng vai trò dẫn dắt chủ đạo, hướng con người về với thiên nhiên. Và cũng trong môi trường sinh thái ấy, những mảnh ghép của ván sàn Öko mang thiết kế vượt ngoài công năng sử dụng, được xem như nhịp nối kết không gian sống, nối kết người với người, người với thiên nhiên. Bên cạnh yếu tố bền đẹp theo thời gian mỗi mảnh ván ghép Öko còn là nơi nuôi dưỡng tình yêu, nơi lưu giữ ký ức gia đình do đó ý nghĩa “tái sinh” còn biểu hiện ở tính truyền đời, kết nối thế hệ.

Cùng Öko floor đánh thức giác quan

sàn gỗ Öko, chất thô mộc từ vân gỗ, đường nét được thể hiện rõ nét, nhưng ở chi tiết kỹ thuật, lại là sự tương phản bởi những kết hợp tinh tế trong lắp ghép, khớp nối, tạo cho hệ ván sàn dù được sản xuất theo quy trình công nghiệp hiện đại theo chuẩn Châu Âu, nhưng trong hồn cốt sản phẩm, vẫn bật lên yếu tố thủ công của nghề mộc truyền thống Việt. Nhờ vậy, “chạm” vào ván sàn Öko, đúng nghĩa là một sự trải nghiệm cùng những tinh hoa của gỗ, của thiên nhiên, giản đơn chỉ thông qua hệ ván sàn. Và sâu xa hơn chính là việc góp phần bảo tồn và phát huy giá trị nghề mộc truyền thống của Öko nói riêng, của 282design nói chung.

Öko floor mong muốn góp phần lưu giữ nghề mộc truyền thống của Việt Nam

Mong muốn tạo dựng một vòng lặp khép kín, trong đó yếu tố tái sinh là điểm nhấn chủ đạo, Öko không chỉ chú tâm sản xuất, cung cấp sản phẩm ván sàn thuần túy, mà còn mong mỏi kích thích việc thực hành và khơi gợi đam mê ngành gỗ cho những người trẻ. Öko đã có những không gian công xưởng, mang đậm tính sáng tạo để sinh viên, các nhà thiết kế, những nhà nghiên cứu nghề thủ công, những người yêu gỗ… có nơi thực hành mẫu, được tiếp cận gỗ, dùng gỗ, chế biến và chuyển tải các ý tưởng thiết kế từ gỗ của mình thành hiện thực. 

Öko floor cùng 282design “nỗ lực” kích thích việc thực hành và khơi gợi đam mê ngành gỗ cho những người trẻ

Öko là ván sàn, cũng mang nghĩa là sinh thái, sử dụng Öko là cơ hội “chạm vào thiên nhiên”, chan hòa cùng thiên nhiên ngay trong ngôi nhà của mình. Dựa trên những giá trị, lợi ích, phong cách, đẳng cấp, tình yêu và niềm đam mê mà Öko mang lại, nhà sản xuất kỳ vọng xây dựng được giá trị bền vững, tạo lập cách ứng xử với gỗ thông minh, tình cảm, như một biểu trưng cho vẻ đẹp của sự tái sinh, cũng là thứ tình yêu bất tử mà Öko đang mong muốn kiếm tìm.  

1