Öko – về một miền xanh

Öko – về một miền xanh

Từng giác quan được căng mở, đón nhận nhịp đời trôi qua không gian sống thân thương là tổ ấm gia đình, với điểm nhấn rõ nét từ các chi tiết sàn gỗ dùng trang trí nội thất, gợi về sự giản dị, gần gũi, chan hòa theo nhịp đập thiên nhiên.

Öko floor – khai mở giác quan

Thẩm mĩ cao, dễ lắp ghép, sử dụng bền đẹp theo năm tháng, thích ứng mọi không gian nội – ngoại thất… chính là những ưu điểm nổi trội khi nhắc về hệ ván sàn Öko – một yếu tố rất cần trong ngôi nhà hiện đại.

Dự án Teakhouse (Địa điểm: Flamingo Đại Lải Resort – Vĩnh Phúc – 2017)

Từ ngay khi hình thành, Öko đã gửi gắm trong đó khái niệm của “sinh thái”, “tái sinh”. Một cây gỗ Teak, khi rời khỏi vị trí của nó nơi rừng trồng – nguồn nguyên liệu sản xuất nên ván sàn Öko – đưa về công xưởng, chế tác thành những mảnh ván ghép, tạo nên hệ sàn gỗ, dù vòng đời của cây, công năng của gỗ đã thay đổi, nhưng yếu tố “sống” không mất đi, mà được “tái sinh” theo một cuộc sống mới, hiện hữu trong không gian nhà ở. Nơi đó, tính thiên nhiên trong ván sàn Öko được nhấn mạnh, nổi trội là những đường vân gỗ tự nhiên của bề mặt được thể hiện rõ nét theo nguyên bản. Việc không sử dụng các chất liệu công nghiệp can thiệp vào nét đẹp vân gỗ mà để mộc, mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng, sạch và an toàn, phù hợp xu hướng sống xanh của cư dân thành thị.

Tính thiên nhiên trong ván sàn Öko được nhấn mạnh, nổi trội là những đường vân gỗ tự nhiên của bề mặt được thể hiện rõ nét theo nguyên bản, mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng, sạch và an toàn, phù hợp xu hướng sống xanh của cư dân thành thị

Những đường vân kỳ ảo, thay đổi ngẫu nhiên trong từng mảnh ván sàn, khi được ráp nối, không chỉ tạo nên một sàn gỗ hài hòa, vui mắt, mà còn mang lại hình ảnh đẹp như một bức tranh do thiên nhiên tác tạo. Triết lý đưa thiên nhiên vào không gian nhà ở của xu hướng sống xanh, được đáp ứng thông qua hệ ván sàn. Bởi nhìn vào đó, người sử dụng được trải nghiệm một thiên nhiên theo phương cách mới, với các giác quan được căng mở để “thấy” được nét đẹp của thiên nhiên, của tạo hóa, “cảm” được độ mịn của từng thớ gỗ, “ngửi” được hương tự nhiên trong gỗ toát ra… trên một nền tảng là sự liền mạch, chau chuốt, vẹn tinh về kỹ thuật thể hiện.  

Tính thiên nhiên trong ván sàn Öko được nhấn mạnh, nổi trội là những đường vân gỗ tự nhiên của bề mặt được thể hiện rõ nét theo nguyên bản, mang lại cảm giác gần gũi, ấm cúng, sạch và an toàn, phù hợp xu hướng sống xanh của cư dân thành thị

Xu hướng sống xanh, thật phù hợp khi kết nối, song hành cùng tính tự nhiên trong ván sàn Öko, bởi ngay khi đã hoàn thiện thành sản phẩm ván sàn, đó không phải là điểm cuối hành trình cây gỗ Teak, mà là một điểm khởi đầu, một sự “tái sinh” đặc biệt, tạo cho gỗ một vai trò, công năng, nghĩa vụ mới, thu nhỏ thiên nhiên vào không gian nhà ở hiện đại, thấy được thiên nhiên ở một vẻ đẹp, cùng những cảm nhận, trải nghiệm khác lạ. Điều thú vị hơn nữa, tính thiên nhiên nơi sàn gỗ Öko, được ví như một thực thể, vẫn tiếp tục “sống”, thay đổi tích cực theo nhu cầu sử dụng của tiêu người dùng. Chất “sống” ấy, chính là sự bền đẹp qua quá trình gần gũi, gắn kết giữa gỗ và người, và cũng từ đó, trở thành điểm kết nối để lưu giữ nhịp sống thân thương của gia đình qua thế hệ.

Xu hướng sống xanh song hành cùng tính tự nhiên trong ván sàn Öko

Vẻ đẹp tự nhiên trong ván sàn Öko thêm tỏa sáng, nhờ ứng dụng yếu tố chế tác gỗ là sự phối hợp hoàn hảo của kỹ thuật, dây chuyền sản xuất hiện đại, với công nghệ nhập khẩu từ Đức, cùng tay nghề và tính chi tiết của nghề mộc thủ công truyền thống Việt. Từng mảnh ván sàn Öko được hình thành từ những phân lớp đan xen, chồng chéo, tạo thành hệ khóa vững chắc, đảm bảo ổn định, không bị co ngót, biến dạng, cong vênh trong mọi điều kiện thời tiết và không gian sử dụng ở cả nội – ngoại thất. Đây chính là lợi điểm hàng đầu khi nhắc đến ván sàn Öko. Ở góc độ kỹ thuật, yếu tố thủ công trong các chi tiết khớp mộng, ráp nối các mảnh ván, được đồng bộ, quy chuẩn, giản đơn hóa để dễ dàng tự lắp đặt, tháo ráp, tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng.

Ván sàn Öko là sự kết hợp tinh tế giữa yếu tố kỹ thuật, công nghệ hiện đại và thủ công, truyền thống của nghề mộc

Sàn gỗ Öko, không chỉ hiện hữu đầy đủ công năng của một ván sàn thông thường, mà còn gửi gắm trong đó một tình yêu với gỗ, với vẻ đẹp thiên nhiên mà người sáng lập muốn thể hiện. Một kiến trúc xanh, một phong cách sống chan hòa, với xu hướng ẩn vào thiên nhiên, hẳn càng thêm tròn vẹn, hoàn hảo khi có sự hiện diện của những đường nét, chi tiết, vẻ đẹp, hương thơm, cùng sự bền bỉ theo năm tháng từ Öko – một dòng sản phẩm ván sàn được tác tạo để đáp ứng nhu cầu “sống xanh”, phục vụ cho “kiến trúc xanh” nơi xã hội hiện đại.

1